Hướng dẫn nấu món bò kho chay vừa ngon vừa bắt mắt

Đến với những lựa chọn tuyệt vời cho ngày ngán ăn, chắc hẳn chúng ta không thể bỏ lỡ những món chay hấp dẫn. Vốn không hề đơn điệu như chúng ta hay nghĩ, các món chay ngày càng đa dạng và hấp dẫn hơn về cả màu sắc lẫn hương vị. Bò kho chay là 1 trong số đó, hôm nay chúng ta cùng vào bếp và học cách nấu bò kho chay này nhé.


Nguyên liệu chuẩn bị cho món bò kho chay:
- Thịt chay – Asia (loại đóng túi)
- 1/2 gia vị nấu bò kho, 1 hộp tương cà nhỏ
- 1 hộp nước soup chay
- 1 cây sả cắt khúc, đập dập và cột chặt lại
- 1 cafe boa rô, 1-2 củ cà rốt
- 2 bìa đậu phụ
- Rau ăn kèm: Gía đỗ, rau quế, ớt, chanh
- Gia vị: Dầu ăn, muối, bột nêm nấm, nước tương, đường.

Cách nấu bò kho chay ngon:

Bước 1: Với thịt chay bạn ngâm nước ấm cho mềm ra rồi xắt miếng vừa ăn. Để rõ hơn cách thức thực hiện ở thao tác này bạn xem hướng dẫn cách ngâm thịt chay ở bao bì nhé. 


Bước 2: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc, chẻ làm tư.


Các loại rau ăn kèm bạn nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo.

Bước 3: Đậu phụ xắt miếng, chiên vàng đều các mặt và vớt ra đĩa.

Bước 4: Bắc nồi lên bếp, làm nóng chút dầu ăn rồi cho boa rô vào phi thơm. Tiếp đến là thịt chay cùng 1/2 gói gia vị nấu bò kho vào, nêm thêm chút muối để món ăn thêm đậm đà hơn nhé. 

Bước 5: Đảo chừng 2 phút bạn cho tương cà + bó sả + cà rốt + nước soup chay vào, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa.
– Vì thịt chay của chúng ta khá nhanh chín, vì thế bạn chỉ cần đun liu riu cho đến khi cà rốt đạt đến độ chín mềm như yêu thích là cơ bản món ăn của chúng ta đã xong rồi.
– Để món ăn thêm ngon, bạn nêm 2 cafe bột nêm nấm, 1 cafe muối, 1 muỗng canh nước tương và đường (tùy chỉnh vị), khuấy đều vì tương cà có thể hơi chua. Cho đậu phụ vào đun cùng 1-2 phút và tắt bếp nhé.

Vậy là chỉ với một vài thao tác khá nhanh thôi giờ bạn đã thực hiện thành công món thịt bò kho chay này để thưởng thức rồi. Đơn giản mà không kém phần hấp dẫn, thậm chí là bạn còn có thể cảm nhận món bò kho chay này ngon hơn bò kho mặn nữa đấy.

Với món ngon này bạn ăn kèm với rau quế nếu dùng với bánh mì hoặc rau giá nếu ăn chung với bún/hủ tiếu nhé. Giờ chẳng những thực đơn chống ngán của bạn đã đa dạng thêm mà bạn còn có thể làm món ngon mà không kém phần bổ dưỡng này trong thực đơn chay ngày rằm, mồng một.

Bạn biết không? Ăn chay không chỉ giúp bạn có một vóc dáng thon gọn, tâm thanh tịnh mà còn giúp giảm gánh nặng cho thận nữa đấy nhé. Tuy nhiên, ăn chay phải đảm bảo yếu tố ngon, bổ, đủ dưỡng chất rồi.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách nấu bò kho chay mà mình giới thiệu hôm nay.

1 Comments

Previous Post Next Post