Hướng dẫn làm gà rán sốt chanh

Gà sốt chanh nghe thì có vẻ như là một món Tây nhưng đây là một món ăn có nguồn gốc từ chính quê hương chúng ta. Không những cái tên mà cả cách thực hiện món gà sốt chanh Việt Nam này cũng có vẻ khá Tây, khác nhiều so với các cách chế biến món ăn dân dã khác. 
Nếu gia đình bạn đã quá chán ngán các cách chế biến gà thông thường như gà luộc, gà xào, gà hấp lá chanh,… vậy thì tại sao lại không thử cách làm món gà sốt chanh này!


Nguyên liệu làm món gà rán sốt chanh

+ Bột mì 60g
+ 2 miếng ức gà
+ 120ml nước luộc gà
+ Bơ nhạt 30ml
+ Chanh
+ Muối, hạt tiêu vừa ăn
+ Dầu ô liu 80ml
+ 60g nụ bạch hoa
+ Rau mùi tây xắt lát

Cách thực hiện món gà sốt chanh dây ngon

Bước 1: Để có món gà sốt chanh ngon nhất thì các bạn nên chọn mua phần thịt ức gà. Thịt ức gà sau khi mua về các bạn làm lại cho sạch rồi rửa với nước. Tiếp đó ta lọc bỏ xương và da gà , cắt đôi theo chiều dọc rồi đem ướp cùng với muối+ hạt tiêu rồi để khoảng 15 phút cho thấm.

Bước 2: Bạch hoa thường được đóng gói cùng nước muối để bảo quản vì thế sau khi mua về các bạn đem ngâm và rửa cho bớt mặn nhé! Với cách làm món gà sốt chanh không bắt buộc là phải có bạch hoa, nhưng nếu có thì món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. Chanh thì ta vắt lấy nước cốt. Tùy theo sở thích bạn có thể chọn loại chanh nào, nếu thích chua vừa thì bạn làm gà sốt chanh leo còn nếu muốn món ăn đặc biệt hơn, vừa chua vừa ngọt và có mùi thơm hơn thì bạn chọn sốt chanh dây nhé!

Bước 3: Tiếp tục các bạn lăn gà qua bột mì sao cho bột phủ đều, sau khi lăn ta lại dùng tay vỗ nhẹ lên miếng thịt gà cho bột thừa rơi ra hết. Tiếp đó chúng ta bắc lên bếp một cái chảo rồi cho vào đó ½ số bơ mà mình đã chuẩn bị cho cách nấu gà sốt chanh cùng với dầu ô liu. Đun cho bơ chảy và khuấy đều cho đến khi sôi thì bạn cho gà tẩm bột vào rán cho đến khi vàng đều hai mặt thì gắp ra.

Bước 4: Chúng ta chưa tắt bếp mà vẫn để chảo như vậy rồi cho nước cốt chanh+ nước luộc gà+ nụ bạch hoa (nếu có) vào khuấy đều rồi nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn. Đun đến khi sốt sôi lên thì ta cho thịt gà vào đun cùng với lửa nhỏ trong khoảng 5 phút.

Bước 5: Ta lại gắp gà ra dĩa trước rồi cho ½ số bơ còn lại vào chảo. Khuấy đều cho đến khi sôi thì tắt bếp. Sau cùng là rưới phần nước sốt này lên trên miếng gà rồi rắc mùi tây lên trên, vậy là món gà rán sốt chanh đã ra lò rồi đó.

Món gà sốt chanh với mùi vị và hương thơm vô cùng đặc sắc sẽ khiến cho vị giác của bạn phải nhảy múa. Nếu gia đình bạn có khách ghé thăm mà thực hiện cách làm gà rán sốt chanh này hẳn không ai là không nể phục tài nấu nướng của bạn đâu. Gà sốt chanh Hà Nội luôn là món ăn được mọi người yêu thích trong bàn tiệc đó.

Post a Comment

Previous Post Next Post